Gã khổng lồ tìm kiếm có thể chiếm một phần ba chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu trong năm nay. Dự kiến năm 2016, Google sẽ đạt
Không phải ai cũng biết Heineken và Amazon dùng logo có hình mặt cười, menu nhà hàng được thiết kế bắt mắt vì sao, lý do gì siêu thị thường
Có đúng là mọi người chỉ mua những thứ mà họ cần ? Những cảm xúc nào có tác động lớn nhất đến quyết định mua hàng của khách hàng
Thời thuật ngữ Marketing mới xuất hiện tại Việt Nam nó được dịch ra tiếng việt là Tiếp thị. Nghĩ tới tiếp thị người ta nghĩ ngay tới một em
Trong mọi nỗ lực của Marketing, doanh nghiệp luôn mong muốn những hoạt động của mình sẽ đem lại kết quả tích cực như tạo ra hiệu ứng lan truyền
Khi các thành viên của Team Frate Train khởi xướng thử thách “Ice Bucket Challenge”, họ không đặt ra mục tiêu biến nó thành một hiện tượng lan tỏa lớn,
Phải tiên phong, phải trở thành người dẫn đầu sẽ hiệu quả hơn trở thành người giỏi nhất – đó là 1 trong 10 quy luật marketing bất biến để
Chủ tịch kiêm CEO Muhtar Kent của Coca Cola giải thích: ‘Coca-Cola không chỉ đơn thuần là một loại đồ uống. Nó là một ý tưởng, một tầm nhìn và
Bản tài liệu từ thời Chiến tranh thế giới II ghi lại công thức bí mật (được cho là) tạo ra Coca-Cola đã tìm được người mua trên eBay –
Những hình ảnh tiêu cực về Bà Tưng chính là điểm mạnh thương mại của hiện tượng mạng này. Tương tự, sự khờ khạo tạo nên nét đáng yêu và
Những dòng bình luận quan tâm của bạn bè làm chủ tài khoản nào đó trên facebook (một mạng xã hội được nhiều người dùng ở VN) có những niềm
Với cuộc sống hiện đại cùng thời đại số hóa, dường như mạng xã hội là một món ăn không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của chúng ta.
Johnsy họa sĩ trẻ sống trong một khu phố nghèo. Một lần Johnsy ốm nặng và cô nghĩ rằng khi chiếc lá cuối cùng ngoài cửa sổ rơi thì cô
Các ông chủ doanh nghiệp đầu tư cho R&D, sản xuất ra những sản phẩm họ cho là tốt nhất và cho rằng như thế là đủ để sản phẩm của
Một doanh nghiệp thường bắt đầu từ một cái tên (trademark) được đăng ký với Nhà nước để báo cáo chính thức cho sự ra đời của thương hiệu. Để cạnh
Ngày nay, Gillette phổ biến đến mức chúng ta nhiều khi đồng nghĩa Gillette với dao cạo râu. Tức là thay vì nói dao cạo râu, chúng ta nói Gillette.
Luôn luôn đổi mới, luôn luôn cải tiến sẽ làm vừa lòng hơn người tiêu dùng. Điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Thị trường rất rộng lớn và
Xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp có nhiều điểm tương đồng. Điểm khác biệt lớn nhất chính là doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hay
Thương hiệu cá nhân đã phát triển kể từ khi nhà quản lý bậc thầy Tom Peters quay trở lại vào năm 1997. Ngày nay, thương hiệu cá nhân phản ánh
Internet có rất nhiều tài nguyên giá trị nhưng qua trải nghiệm tôi thấy chúng ta chỉ cần tập trung khai thác 3 tài nguyên quan trọng nhất sau đây là sẽ
Những câu chuyện giàu cảm xúc, lôi cuốn khán giả sẽ phát huy hiệu quả gấp nhiều lần nếu được lan truyền đến đúng người quan tâm. Đây là giải
Vanessa Merit Nornberg là người sáng lập Công ty Metal Mafia năm 2004, công ty chuyên bán sỉ các sản phẩm trang sức cho hơn 5000 cửa hàng và chuỗi
Quản trị truyền thông (QTTT) có vẻ bao quát nhưng thật ra đây là chương trình học QTKD áp dụng trong các ngành kinh tế truyền thông, một lĩnh vực
Hiện nay, số người sử dụng internet của Việt Nam đã hơn 40 triệu người, số lượng này cho thấy internet đang là mảnh đất rất tốt cho hoạt động
Đi câu liên kết Làm đi và thể nào họ cũng xem! (Xác nhận: đó là lời nói dối). Không đơn giản như thế! Họ sẽ không xem! Bài học của
Bạn chỉ là người mới bắt đầu kinh doanh từ hai bàn tay trắng với một ngân sách eo hẹp, hay là một công ty có danh tiếng với hàng
Tại diễn đàn các giám đốc tiếp thị và truyền thông diễn ra ngày 10/01 tại TP.HCM, ông Lý Quý Trung, tổng giám đốc tập đoàn Nam An, chia sẻ
Bạn càng thấu hiểu khách hàng bao nhiêu thì doanh nghiệp của bạn sẽ càng phát triển bấy nhiêu. Tuy nhiên, những dự án mới luôn gặp phải 2 vấn
Ngay cả với một người nước ngoài như tôi, khi nhìn thấy ca sĩ Mỹ Linh xuất hiện trong quảng cáo sản phẩm mỳ làm từ khoai tây thương hiệu