Theo dự đoán của nhiều nhà phân tích, 2015 sẽ là một năm bùng nổ của digital marketing. Marketing qua tin nhắn, quảng cáo có chất lượng hơn và các doanh nghiệp sẽ có cách tiếp thị chuyên nghiệp hơn là ba trong số năm xu hướng chính trong digitalmarketing năm 2015.
1. Các thiết bị điện thoại sẽ tiếp tục giành được ưu ái của người sử dụng:
Sự thay đổi này đã tạo nên một không gian mới, thay đổi cách chúng ta sử dụng các phương tiện truyền thông. Ngoài các kênh mua sắm thông thường, người sử dụng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Quảng cáo cần tập trung vào những đối tượng này và bổ sung thêm nhiều trải nghiệm mới hơn thay vì chỉ tập trung vào một địa điểm và một trải nghiệm cụ thể.
2. Quảng cáo digital chuyển từ số lượng sang chất lượng:
Nguyên tắc đo hiệu quả của quảng cáo dựa trên số lượt click chỉ cho chúng ta biết phần nào của câu chuyện. Với quy mô lớn hơn, độ chính xác cao hơn và những công cụ tính toán mới, các nhà marketing sẽ có thể hiểu những biện pháp nào phát huy hiệu quả và tập trung vào những yếu tố quan trọng với công việc kinh doanh của mình: giá trị thương hiệu và doanh số.
3. Các doanh nghiệp có cách tiếp cận chuyên nghiệp hơn sẽ giành thắng lợi:
Những chuyên viên marketing sẽ có thêm thông tin và công cụ cho các chiến dịch tiếp thị hơn bao giờ hết còn người dùng sẽ có thể xem các quảng cáo trên tất cả các kênh. Theo eMarketer, chỉ 5% số lượng các chuyên viên marketing phía khách hàng trên thế giới cho biết họ đã sử dụng các biện pháp tiếp thị một cách cá nhân hóa thực sự.
4. Tin nhắn sẽ trở thành một phương tiện chủ chốt để doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng:
Hội thoại thời gian thực là một yếu tố quan trọng để xử lý trực tiếp các nhu cầu của khách hàng. Càng có nhiều người bị hút vào các thức giao tiếp dựa trên tin nhắn thì các doanh nghiệp sẽ ngày càng mở rộng kênh giao tiếp mới này để duy trì những cuộc trao đổi mang tính xây dựng với nhân viên và khách hàng.
5. Điện thoại sẽ phổ biến hơn nữa trên toàn cầu:
Dân số thế giới tiếp tục tăng trong vòng 10 năm nữa. Theo eMarketer, trong 3 năm tới, sự xâm nhập của điện thoại di động sẽ tăng từ 61,1% lên 69,4% tổng dân số thế giới. Các doanh nghiệp và nhà marketing sẽ phải dựa theo xu hướng này để đưa ra các biện pháp tiếp thị phù hợp.