Khi nhắc đến Social Media Marketing thì đa phần chúng ta hay nghĩ ngay đến Facebook, Twitter, LinkedIn, Google Plus, Youtube... Số thành viên trên Youtube tầm khoảng 500 triệu và hơn 50% số đó đăng nhập vào mạng này hàng tuần và với Facebook thì con số thành viên đã lên hơn 750 triệu – những con số vô cùng ấn tượng.
Social Media Marketing Là các thể loại online media, nơi mà mọi người có thể nói chuyện, tham gia, chia sẽ, liên kết… Điểm chung của các Social Media Marketing là đều có hệ thống discussion, feedback, comment, vote. Với Social Media Marketing, chúng ta có nhiều cách giao tiếp với nhau, tại cùng một thời điểm.
Các loại hình Social Media Marketing
- Social News: Digg, Sphinn, Newsvine: đọc tin, vote hoặc comment
- Social Sharing: Flickr, Snapfish, YouTube: tạo, chia sẽ hình ảnh, video
- Social Networks: Facebook, LinkedIn, MySpace, và Twitter: kết nối và chia sẻ.
- Social Bookmarking: Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo:
Các lợi ích từ Social Media Marketing
- 67% khách hàng tin vào lời khuyên, và các phản hồi về sản phẩm/dịch vụ.
- 45% người dùng Internet thương xuyên tạo các content online (viết blog, video, comment, slide,…)
- Hơn 1.2 tỉ bài viết trên các blog mỗi ngày.
Nếu tương tác tốt với Social Media Marketing thì cơ hội xuất hiện trước mắt khách hàng sẽ rất lớn. Hiện tại ở Việt Nam các công ty cũng đã bắt đầu chú ý tới Social Media Marketing, nhưng chưa nhiều. Dể thấy nhất là thông qua Facebook – số lượng Ads của các công ty, doanh nghiệp đang ngày một tăng, số lượng các bạn trẻ tận dụng kênh này để buôn bán rất nhiều.
Nếu biết cách khai thác Social Media Marketing, bạn sẽ có hiệu quả kinh doanh vô cùng lớn, với chi phí gần như bằng “0″. Hãy bắt đầu xây dựng 1 hệ thống Social Media ngay từ bây giờ. Bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng ấn tượng.