“Liệu việc SEO có còn hiệu quả nữa không?” Đấy là câu hỏi mà hiện nay tất cả những chuyên gia tiếp thị online đều đặt ra.
Nếu bạn kinh doanh buôn bán online, hoặc bạn là một doanh nghiệp sử dụng mạng để kết nối với khách hàng thì bạn cần quan tâm tới vấn đề này một cách thật sự nghiêm túc. Bởi vì, SEO thật sự đã và đang thay đổi rất nhiều.
Ví như Google đang áp dụng chiến thuật cứng rắn hơn. Chiến thuật xây dựng liên kết “bóng râm”, với quy định mới này thì chất lượng nội dung thấp và thiết kế xấu sẽ là những nguyên nhân khiến website của bạn bị đưa vào danh sách đen. Vì thế, có thể tất cả những cố gắng trước đây của bạn sẽ không hiệu quả nữa mà thậm chí chúng có thể gây ảnh hưởng không tốt tới xếp hạng của bạn bây giờ.
Ngày nay, những chiến thuật SEO thành công cần phải kết hợp rất nhiều yếu tố với nhau từ việc xây dựng thương hiệu, tối ưu hóa tìm kiếm di động, tiếp thị nội dung và tích hợp mạng xã hội. Đây là thời gian bạn cần điều chỉnh chiến thuật của mình tới những địa điểm đáng tin cậy. Sau đây là 5 xu hướng tối ưu hóa mà Siêu Web muốn giới thiệu tới các bạn, hy vọng 5 chiến thuật này có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình trong năm 2014 này.
1. SEO hiệu quả với 3 “trụ cột”
Một chiến thuật SEO mạnh mẽ cần phải có 3 yếu tố “trụ cột”: Liên kết, nội dung và mạng xã hội. Mối quan hệ giữa các yếu tố này ngày càng được thể hiện rõ nét hơn trong năm qua. Nội dung phải tập trung vào nhu cầu của khách hàng và mài dũa những hành động sinh lời cụ thể. Mạng xã hội khuếch đại website của bạn, thương hiệu của bạn làm tín hiệu cho các công cụ tìm kiếm cho phép người dùng tìm thấy những nội dung giá trị của bạn. Liên hết tới những website có chất lượng cao cũng củng cố vị trí của bạn thêm vững chắc hơn, giúp cho website của bạn thành một địa chỉ đáng tin cậy.
2. Sự nổi lên của việc tiếp thị nội dung làm dịch chuyển sự phát triển kỹ thuật số.
Tiếp thị nội dung là cách phương thức tiếp thị hàng đầu trong năm 2013. Các doanh nghiệp cần phải hiểu biết về những nội dung, thông tin, kiến thức mà họ cung cấp cho khách hàng và người dùng. Khi niềm đam mê tiếp thị nội dung biến mất, những chuyên gia tiếp thị giờ đây mưu cầu nhiều hơn vào việc tái đầu từ hoặc ROI. Tiếp thị nội dung đang được phát triển hơn và do đó chúng ra cần tập trung vào những nội dung một cách hiệu quả hơn, đo lường được hiệu quả của các phương thức từ đó cải thiện được kết quả một cách rõ rệt
3. Tối ưu hóa tìm kiếm trên di động không còn là một sự lựa chọn không bắt buộc nữa.
Với cập nhật thuật toán Chim ruồi mới nhất của Google, những website không hỗ trợ giao diện di động thật sự sẽ khó khăn hơn trong việc trụ vững ở các thứ hạng tốt. Điều này bao gồm cả những thiết kế có độ phản hồi cao (responsive design) và chiến lược nội dung dành cho di động. Thực tế, đây là lúc mà các doanh nghiệp cần đầu tư cho website trên di động bởi lượng người dùng smartphone để lướt web ngày càng nhiều và họ thường có xu hướng tìm kiếm thông tin qua điện thoại nhiều hơn. Những thiết kế có độ phản hồi cao sẽ giúp cho website của bạn đẹp hơn trên máy tính hay bất kỳ một thiết bị nào khác (di động, máy tính bảng…)
4. Xây dựng thương hiệu của bạn quan trọng hơn là xây dựng các liên kết
Một thương hiệu lớn đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Một ví dụ điển hình là giới thiệu của Google có nhấn mạnh tới Google Authorship, một chương trình kết nối nội dung trong trang của bạn với nội dung bản quyền để hiển thị kết quả tìm kiếm hiệu quả hơn.
Việc xây dựng thương hiệu và suy nghĩ lãnh đạo trong trang của bạn là một bước bắt buộc để giúp website của bạn đứng ở thứ hạng cao.
5. Mạng xã hội, đặc biệt là Google + sẽ đóng một vai trò quan trọng với SEO
Google dựa trên các tín hiệu của con người qua các chia sẻ và đề cập trên các mạng xã hội để tìm kiếm thông tin. Nếu bạn chưa có chiến lược tiếp thị mạnh mẽ trên các trang mạng xã hộihay một chiến lược để mọi người dễ dàng có thể chia sẻ thông tin thì đây chính là lúc bạn cần thực hiện những điều đó.
Mạng xã hội ngày càng phát triển và đạt tới điểm giao nhau với SEO để giúp xác định được thứ hạng tìm kiếm. Hai địa chỉ dễ dàng để bắt đầu là xây dựng thương hiệu trên Google + và đảm bảo rằng nội dung trên website và blog của bạn có thể được chia sẻ bởi qua các mạng xã hội.
Khi phát triển kế hoạch SEO cho website của mình, bạn nên ghi nhớ rằng tất các các xu hướng đều cần đáp ứng 2 điều: Tích hợp và cân bằng. Đầu tư rất cả các kênh then chốt của bạn song song nhau và bổ sung hỗ trợ cho nhau từ việc làm Web, xây dựng nội dung chất lượng, liên kết link và phát triển trên các nền tảng mạng xã hội.
Tùy chỉnh kế hoạch của bạn bằng cách xác định khoảng cách của công ty bạn và cơ hội, tập trung vào các kênh có thể giúp bạn gần gũi hơn với khách hàng. Rồi các thứ hạng tốt sẽ gọi tên website của bạn.